Thứ Tư, 25/09/2024 08:31 SA
 Sôi nổi phong trào tập thể hình thẩm mỹ
Chủ Nhật, 11/12/2016 08:58 SA

 Tập luyện thể hình thẩm mỹ tại phòng tập gym Lam Sơn (huyện Đông Hòa) - Ảnh: KHÁNH HÀ

Thời gian gần đây, ngày càng có nhiều người tìm đến các địa điểm tập luyện thể hình thẩm mỹ với mong muốn sở hữu một vóc dáng cân đối, săn chắc, khỏe mạnh. Nắm bắt nhu cầu này, hàng loạt CLB thể dục thẩm mỹ, phòng tập gym - aerobic - yoga ra đời và không ngừng đầu tư máy móc, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

 

 Mở rộng quy mô, đầu tư dụng cụ

 

Hơn một năm qua, phòng tập gym Lam Sơn, khu phố 2, thị trấn Hòa Vinh đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người “mê” thể hình thẩm mỹ ở huyện Đông Hòa. Sáng sớm và chiều tối nào, rất đông thanh thiếu niên và người trung niên ở thị trấn Hòa Vinh và các xã lân cận như: Hòa Xuân Đông, Hòa Tân Đông, Hòa Hiệp Bắc, thị trấn Hòa Hiệp Trung… đến đây để tập luyện. Anh Huỳnh Lưu Thành Lâm, chủ phòng tập Lam Sơn, cho biết trước đây, anh có thân hình ốm yếu, cao hơn 1m7 nhưng chỉ nặng khoảng 51kg. Vì muốn có hình thể cân đối, cơ bắp săn chắc nên anh đã đăng ký tập gym tại một CLB TDTT tại TP Hồ Chí Minh. Nhờ có chế độ dinh dưỡng hợp lý và các bài tập thể hình phù hợp, sau một thời gian quyết tâm tập luyện, anh đã tăng lên 62kg, cải thiện đáng kể hình thể và sức khỏe.

 

Cảm nhận được giá trị và hiệu quả từ việc tập luyện thể hình thẩm mỹ mang lại, nên anh Lâm về quê, mở một phòng tập gym ngay tại nhà. Được sự hỗ trợ của gia đình, anh đầu tư hơn 400 triệu đồng mua các thiết bị, dụng cụ hỗ trợ tập luyện. Anh cũng tham gia các khóa học về huấn luyện do Liên đoàn thể hình Việt Nam tổ chức. Anh Lâm chia sẻ: “Mỗi ngày, phòng tập đón khoảng 60-70 người đến tập luyện. Gần đây, số lượng tăng hơn, khoảng 100 người. Vì không gian của phòng tập hạn chế, chỉ khoảng 100m2, nên khó bố trí thêm máy móc, dụng cụ tập luyện. Hiện tôi đầu tư xây dựng một địa điểm tập luyện mới, rộng hơn 600m2 gần đó. Điểm tập này sẽ có phòng gym, phòng xông hơi, sân cầu lông, khu vực tập aerobic, dự kiến một tháng nữa đưa vào hoạt động”.

 

Trên địa bàn huyện Đông Hòa, ngoài phòng tập gym Lam Sơn, phòng tập Hiếu Ngân (xã Hòa Xuân Đông) cũng thu hút nhiều người đến tập luyện. Tuy quy mô nhỏ, sức chứa khoảng 40-50 người, nhưng các trang thiết bị của phòng tập này khá hiện đại.

 

So với các địa phương trong tỉnh, TP Tuy Hòa là nơi có phong trào tập luyện thể hình thẩm mỹ sôi nổi nhất. Ngoài các CLB, phòng tập đã quen thuộc với những người yêu thích thể hình thẩm mỹ như: Song Huy, Hoàn Mỹ, Lê Trung Kiên, Hữu Nghị, Trung tâm Thể dục thẩm mỹ khách sạn Cendeluxe… trong năm 2016, nhiều CLB, phòng tập được mở mới và thu hút đông người đến tập luyện. Trên đường Lê Thành Phương, phường 2, TP Tuy Hòa, có đến hai điểm tập thể dục thẩm mỹ khai trương từ nửa năm nay là CLB TDTT nam nữ Thần Lạc và CLB thẩm mỹ - aerobic - yoga Queen Sport. Ngoài ra, tháng 7/2016, CLB thể hình thẩm mỹ nam nữ Olympia cũng đã khai trương trên đường Bạch Đằng, phường 4. Tuy nhiên, đầu tư mạnh tay hơn cả, phải kể đến CLB Rino Gym - Fitness - Yoga - Aerobic (trên đường Lê Thánh Tôn, phường 3). Để đáp ứng nhu cầu tập luyện của khách hàng, mới đây, CLB đã mở rộng không gian tập luyện, đầu tư thêm một tòa nhà ba tầng, tách biệt khu tập cơ cho nam, khu tập gym cho nữ, phòng tập boxing, phòng tập aerobic, phòng tập yoga, phòng tập khiêu vũ. Hàng loạt máy móc mới, hiện đại được CLB nhập khẩu từ nước ngoài về để hỗ trợ tập luyện.

 

“Hút” người tập

 

Theo chị Võ Vân Hoàng Vy, Chủ CLB TDTT nam nữ Thần Lạc, khi mức sống được nâng cao, người dân quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, vóc dáng và sắc đẹp. Hiểu được điều đó nên hàng loạt CLB, phòng tập thể hình thẩm mỹ ra đời. Nếu như trước đây, hầu hết các điểm tập thể hình chỉ dành cho nam, thì nay đã tích hợp nhiều bộ môn gym, yoga, aerobic, để thu hút nhiều đối tượng, thành phần đến tập luyện hơn. Không gian, dụng cụ, thiết bị, phương pháp tập luyện và âm nhạc trong lúc tập cũng được chủ các điểm tập chú trọng đầu tư để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. “Mức phí tập luyện ở các điểm tập thể hình thẩm mỹ tại TP Tuy Hòa dao động từ 150.000-300.000 đồng/tháng/học viên. So với chi phí đầu tư vào máy móc, thiết bị tập luyện, không gian tập, thuê huấn luyện viên… mức phí này không cao. Lợi nhuận kinh doanh không cao, cái chính là muốn tạo không gian cho gia đình mình và mọi người cùng tập luyện, nâng cao sức khỏe, giữ gìn vóc dáng”, chị Vy chia sẻ. Chị Nguyễn Thị Đào Anh ở phường 8, TP Tuy Hòa, bộc bạch: “Tôi tập thể hình thẩm mỹ được gần một năm. Trước đây, tôi thừa cân, lại bị đau cột sống. Nhưng từ khi tập gym, được huấn luyện viên hướng dẫn các bài tập phù hợp, trải qua quá trình kiên trì tập luyện và kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý, sức khỏe và vóc dáng của tôi đã cải thiện đáng kể”.

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Nghiệp vụ TDTT (Sở VH-TT-DL Phú Yên), gym, yoga, aerobic là những môn thể thao có hiệu quả cao trong việc cải thiện vóc dáng, sức khỏe và dễ tập, phù hợp với nhiều người. Việc có nhiều CLB, phòng tập thể hình thẩm mỹ ra đời trong thời gian qua tại khắp các địa phương, để tạo điều kiện cho mọi người được tập luyện là một điều rất tốt, cần khuyến khích. “Tuy nhiên, các điểm tập cần đầu tư không gian rộng rãi, trang bị thiết bị tập luyện hiện đại, có huấn luyện viên chuyên nghiệp và kế hoạch tập luyện bài bản để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tập, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT trong quần chúng ngày một nhiều hơn”, ông Khuê nói.

 

KHÁNH HÀ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
21 đội bóng tranh tài
Thứ Sáu, 09/12/2016 08:26 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek